Đà Nẵng tưng bừng Lễ hội đèn lồng 2016

29/08/2016 1071 Lượt xem
Lễ hội đèn lồng 2016 với chủ đề “châu Á rực rỡ” diễn ra tại Asia Park (Đà Nẵng) trong thời gian từ ngày 9 - 15/9 sẽ mang tới người dân thành phố bên sông Hàn và du khách một bữa tiệc ánh sáng và mở ra cơ hội khám phá linh vật của 10 nước Châu Á. 
Đến với Lễ hội đèn lồng 2016 tại Đà Nẵng, du khách sẽ được mãn nhãn với bữa tiệc ánh sáng và khám phá linh vật của 10 nước Châu Á (Ảnh: thanhnien)

Lễ hội sẽ diễn ra trong không khi rộn ràng với các màn múa lân, lễ diễu hành đèn lồng biểu trưng cho linh vật 10 nước Châu Á. Tại lễ hội, các linh vật được dựng thành đèn lồng có chiều cao lên tới 2m, được thắp sáng rực rỡ sẽ nối đuôi nhau diễu hành qua các khu vực biểu trưng cho các quốc gia Châu Á: Khu Nhật Bản, Khu Campuchia, Khu Hàn Quốc, Khu Ấn Độ, Khu Thái Lan... Đoàn diễu hành đèn lồng mở đầu với hai chú Trâu đại diện cho nền văn minh lúa nước, linh vật của Campuchia. Văn hoá Trung Hoa được đại diện bởi cặp đèn lồng Song Long với hình ảnh hai chú rồng xanh hiện đại, mạnh mẽ. Vẹt mỏ vàng là đèn lồng đại diện cho Indonesia. Linh vật tiếp theo là hổ Chandra Alee đến từ Ấn Độ, sau đó là đèn lồng mèo thần tài Tabo Maiko, linh vật của xứ sở Mặt trời mọc. Đất nước Hàn Quốc với đại diện gấu mặt trăng và cặp bò vàng đại diện cho quốc gia Nepal. Người cá đầu sư tử là linh vật đèn lồng đại diện cho quốc đảo sư tử Singapore và cuối cùng là hai chú voi Boonchu Boonme, linh vật đến từ đất nước chùa Vàng, Thái Lan. Đặc biệt, mô hình đèn lồng trâu vàng, linh vật đại diện cho Việt Nam sẽ được trưng bày ngay cổng thành.

Tại lễ hội, bên cạnh màn diễu hành đèn lồng là các màn hoạt náo sôi động. Du khách sẽ được sống trong không khí lễ hội ngập tràn với các màn biểu diễn múa hoa, mặt nạ cười, belly dance, Canaval, nữ thần mặt trời, Mascot thú, múa lân bằng LED, múa lửa… cùng những vũ công chuyên nghiệp. Lễ hội đèn lồng 2016 hứa hẹn sẽ mang tới cho người dân thành phố bên sông Hàn và du khách một mùa trung thu vô cùng ấn tượng.

Xem nhiều

Cẩm nang du lịch 2016